Với bộ sưu tập lấy cảm hứng từ thiên nhiên và đại dương, anh chọn điểm diễn là Vĩnh Hy - một trong bốn vịnh đẹp nhất Việt Nam. Địa điểm thuộc rừng quốc gia Núi Chúa, có nhiều trở ngại về địa hình, khí hậu và nhiều nguyên tắc để bảo đảm an toàn và nguyên vẹn cho di sản - thử thách Đỗ Mạnh Cường chưa gặp ở những show trước.
Các show ngoài trời trước đây của Đỗ Mạnh Cường như La vie en Rose ở Mỹ, Xuân Hè 2018 trên sân golf tại Huế, Back to Nature trên cầu cảng Sydney... đều không làm sàn catwalk. Chương trình lần này, nhà thiết kế buộc phải dựng sàn catwalk do địa hình cát lún. Để tránh tổn hại đến tính tự nhiên của khu vực theo quy định của địa phương, anh chọn chất liệu gỗ thân thiện với môi trường. Đường băng 380 m uốn lượn theo sườn đồi cát được giấu kín tới tận giờ ra mắt, khiến 120 khách mời bất ngờ. Sự kiện cũng đánh dấu là chương trình có đường băng dài nhất từ trước đến nay của anh.
Từ tháng 1, 60 tấn thiết bị từ TP HCM được mang tới đây để dựng sàn diễn. Một tuần trước ngày show bắt đầu, hơn 10 chuyến xe được huy động, chở vật liệu đến Ninh Thuận. Êkíp sử dụng xe tải, xe bán tải và tận dụng sức người để khuân vác các thiết bị xuống bờ biển.
Để đảm bảo đúng tiến độ, nhà tổ chức thuê 100 nhân công thực hiện đường băng trong bảy ngày. Ngoài sàn diễn chính, một lối đi riêng dành cho khách mời cũng được dựng lên, giúp mọi người có thể mang giày cao gót trên nền cứng. Địa hình đồi cát với sự chênh lệch độ cao giữa các vị trí gây khó khăn cho khâu thi công. Để đảm bảo mặt sàn phẳng, an toàn cho người mẫu, bên dưới, ban tổ chức dựng các cọc sắt, dàn khung bằng thép tùy biến theo địa hình. Với những khu vực đã hoàn chỉnh, êkíp liên tục phải kiểm tra lại để tránh tình trạng nắng nóng làm sàn gỗ bị cong, chênh.
Điện cũng là một bài toán khó. Việc sử dụng điện tăng cao trong cùng một lúc để phục vụ chiếu sáng, phát âm thanh cho buổi biểu diễn có thể ảnh hưởng đến hệ thống, gây mất điện giữa chừng. Trong khi đó, nếu sử dụng toàn bộ máy phát điện gây nhiều tốn kém. Để giải quyết vấn đề này, ban tổ chức sử dụng song hành hệ thống điện có sẵn và máy phát điện, phối hợp và tính toán yếu tố kỹ thuật.
Doanh nhân Phạm Huy Cận cho biết tổ chức show ngoài trời, xa TP HCM là thử thách lớn, vì không chỉ tốn kém mà còn tốn sức, gặp nhiều rủi ro về thời tiết. "Sau các show như vậy, rất nhiều lần tôi nghĩ sẽ dừng lại. Nhưng khi nhìn thành quả, sự đón nhận của mọi người, tôi lại dẹp bỏ suy nghĩ đó, tiếp tục tìm tòi, hiện thực hóa những ý tưởng mới", anh nói.
Đồng hành nhiều năm cùng Đỗ Mạnh Cường trong các show diễn, đạo diễn Nguyễn Hiếu Tâm nhận xét những show trước đây diễn ra ở nơi có điều kiện thời tiết ít khắc nghiệt hơn lần này. Tháng 6 là thời điểm vùng biển Ninh Thuận bước vào mùa nắng nóng nhất trong năm. "Để giữ sức khỏe cho tất cả mà vẫn đảm bảo hiệu quả khi thi công, chúng tôi chuyển từ làm việc ban ngày sang thực hiện chính vào ban đêm", anh nói.
Ngoài thợ thi công sàn diễn, nhà tổ chức huy động thêm khoảng 500 nhân sự ở các khâu: Hậu cần, âm thanh, ánh sáng, điều phối. Với khu vực backdrop, êkíp sử dụng hàng nghìn bông hoa được chuyển từ TP HCM về Ninh Thuận. Số lượng hoa lớn và thời tiết khiến việc bảo quản gặp khó khăn.
Bộ sưu tập mùa hè này, Đỗ Mạnh Cường tiếp tục khai thác các phom váy tôn dáng và cách chơi màu đã làm nên dấu ấn đặc trưng của anh trong 15 năm chinh phục làng mốt. Chất liệu voan tơ, ren mỏng nhẹ được khai thác tối đá trên đầm maxi, quây ngực, bất đối xứng, blazer, chân váy xếp ly...
Show chia làm bốn phần, ứng với bốn bộ sưu tập nhỏ, kết hợp hài hòa mũ rộng vành, túi cói, giày cói, mang đậm hơi thở của mùa hè. Mở đầu là sân chơi của linen - chất liệu thoáng mát, phù hợp thời tiết nóng ẩm. Phần hai là những trang phục họa tiết san hô, vỏ sò, cá cùng nhiều loài sinh vật biển, lấy cảm hứng từ đại dương. Những trang phục đơn sắc cùng gam màu nổi như: hồng, xanh, vàng, đỏ cam, tím được kết hợp hài hòa tạo nên bức tranh color block trong phần ba của show diễn. Các kỹ thuật drapping, dựng phom phát triển mạnh ở show tại Lăng Cô năm 2018 cũng được đưa vào phần này. Phần cuối giới thiệu những thiết kế màu trắng - xu hướng được Sixdo đẩy mạnh trong thời gian tới.